• SCB EIC เผยมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยเดือน ส.ค. 2024 ขยายตัวดีต่อเนื่องที่ 7% ทำให้ประเมินมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยจะสามารถขยายตัวของมูลค่าการส่งออกไทยที่ 2.6% และ 2.8% ในปี 2024 และ 2025 ยังถือว่าไม่สูงนักเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในช่วงปี 2010-2019 ที่ 5.3% --- ปัจจัยการส่งออกของไทยยังมีแนวโน้มขยายตัวได้ในระยะถัดไปจากเศรษฐกิจโลกที่ยังขยายตัวได้ในภาพรวม แม้จะชะลอตัวลงบ้างในหลายประเทศ รวมถึงวัฏจักรสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขาขึ้น และแรงกดดันด้านค่าระวางเรือที่เริ่มลดลง ส่งผลให้มูลค่าการส่งออกในปี 2024 อาจขยายตัวได้มากกว่าประมาณการเดิมที่ 2.6% แต่ต้องจับตาผลกระทบเพิ่มเติมจากปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของไทย การแข็งค่าของเงินบาท และการยกเลิกมาตรการควบคุมการส่งออกข้าวของอินเดีย
Home 'แร่เบฟเวอเรจ'ผู้ผลิตน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี มอบน้ำสะอาด ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ
'แร่เบฟเวอเรจ'ผู้ผลิตน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี มอบน้ำสะอาด ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

'แร่เบฟเวอเรจ'ผู้ผลิตน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี มอบน้ำสะอาด ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

บริษัท แร่เบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี (6ty°) ประสานพลังกับสภากาชาดไทย รวมมอบน้ำสะอาดช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านการบริจาคน้ำแร่

 


จากเหตุการณ์น้ำท่วมในแถบพื้นที่ภาคเหนือ บริษัท แร่เบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี (6ty°) ได้ร่วมมือกับสภากาชาดไทยเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เปิดตัวโครงการ “ร่วมมือกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยการบริจาคน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี”โดยภายใต้โครงการนี้ บริษัท แร่เบฟเวอเรจ จำกัด ได้บริจาคน้ำแร่จำนวน 10,000 ขวดให้กับสภากาชาดไทย เพื่อทำการมอบให้แก่พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดยังคงมีน้ำดื่มสะอาดในการบริโภค นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการด้วยการซื้อน้ำแร่ซิกตี้ ดีกรี ขนาด 520 มล. จำนวน 5 แพ็ก ในราคาพิเศษ 550 บาท ซึ่งทุกๆ การสั่งซื้อ (แบบ 5 แพ็ก) ทางบริษัทจะสมทบการบริจาคเพิ่มอีก 1 แพ็ก ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ผ่าน LINE (@6tydegreesofficial) หรือโทร 02 180 7111

รีน่า อุดมคุณธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แร่เบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี กล่าวว่า ชุมชนในภาคเหนือโดยเฉพาะบริเวณเชียงดาว เป็นพื้นที่ที่นับเป็นหัวใจหลักของบริษัท เพราะเป็นแหล่งกำเนิดของการผลิตน้ำแร่ สถานที่พิเศษแห่งนี้มอบทรัพยากรที่สะท้อนถึงตัวตนและเอกลักษณ์ให้กับน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี ตลอดมา เรารู้สึกเสียใจต่อความยากลำบากของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับสภากาชาดไทยเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

“ขณะนี้เราได้บริจาคน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี ไปแล้วกว่า 43,000 ขวด และเราตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดบริจาคน้ำดื่มให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นการบริจาคโดยตรงจากเรา หรือการร่วมบริจาคของลูกค้า ทุกการสนับสนุนล้วนสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชนที่เดือดร้อนได้อย่างแท้จริง”

พลโท อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า “เราขอขอบคุณ บริษัท แร่เบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตน้ำแร่ ซิกตี้ ดีกรี ในการร่วมสนับสนุน น้ำดื่มและทำให้เกิดโครงการฯ เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก โดยการจับมือเป็นพันธมิตรนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจและชุมชน ในการตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ด้านมนุษยธรรมอย่างทันท่วงที ไม่เพียงแต่จะช่วยบรรเทาทุกข์

ผู้เดือดร้อนเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนลุกขึ้นมาร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อให้ชุมชนของเราผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน” ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการและวิธีการบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ https://www.6tydegrees.com/