• SCB EIC เผยมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยเดือน ส.ค. 2024 ขยายตัวดีต่อเนื่องที่ 7% ทำให้ประเมินมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยจะสามารถขยายตัวของมูลค่าการส่งออกไทยที่ 2.6% และ 2.8% ในปี 2024 และ 2025 ยังถือว่าไม่สูงนักเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในช่วงปี 2010-2019 ที่ 5.3% --- ปัจจัยการส่งออกของไทยยังมีแนวโน้มขยายตัวได้ในระยะถัดไปจากเศรษฐกิจโลกที่ยังขยายตัวได้ในภาพรวม แม้จะชะลอตัวลงบ้างในหลายประเทศ รวมถึงวัฏจักรสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขาขึ้น และแรงกดดันด้านค่าระวางเรือที่เริ่มลดลง ส่งผลให้มูลค่าการส่งออกในปี 2024 อาจขยายตัวได้มากกว่าประมาณการเดิมที่ 2.6% แต่ต้องจับตาผลกระทบเพิ่มเติมจากปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของไทย การแข็งค่าของเงินบาท และการยกเลิกมาตรการควบคุมการส่งออกข้าวของอินเดีย
Home "ซีพี ลาว" เคียงข้างชุมชน ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม

"ซีพี ลาว" เคียงข้างชุมชน ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม

ผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา บริษัท ซีพี ลาว จำกัด กิจการต่างประเทศของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)​ หรือ ซีพีเอฟ ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด พร้อมลงพื้นที่นำไปแจกจ่าย เพื่อสร้างกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยรวมถึงพนักงานบริษัทที่ประสบความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ได้เข้าถึงอาหารปลอดภัยอย่างเพียงพอ ในเขตเมืองหาดชายฟอง นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

 


ซีพีเอฟ และ ซีพี ลาว ส่งมอบอาหารให้แก่ประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ภายใต้ โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” เพื่อช่วยให้ผู้ประสบภัยสามารถเข้าถึงอาหารปลอดภัยได้อย่างเพียงพอ ซึ่งถุงยังชีพของซีพี ลาว ประกอบด้วย ข้าว เต้าหู้ไข่ ลูกชิ้นหมู หมูยอ และน้ำดื่ม


ทั้งนี้ ซีพีเอฟ ได้ระดมพลังส่งความช่วยเหลือและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในภาคเหนือของประเทศไทย รวมทั้งสปป.ลาว และเวียดนาม โดยในประเทศไทย ซีพีเอฟได้ส่งมอบอาหารสดและของใช้จำเป็นผ่านหน่วยงานภาครัฐ กองทัพบก และมูลนิธิต่างๆ ให้แก่ประชาชนและพนักงานที่ประสบภัยน้ำท่วมหนักโดยเฉพาะ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ รวมถึงมอบอาหารสัตว์เลี้ยงให้แก่สุนัขแะแมวอีกด้วย

 


นอกจากนี้ ในเวียดนาม ซีพี เวียดนามได้บริจาคเงินสดและสินค้ามูลค่า 5 พันล้านด่ง (ประมาณ 6.5 ล้านบาท) พร้อมสนับสนุนไก่พันธุ์ 10,000 ตัว และอาหารสัตว์ 5 ตัน ผ่านกระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบท เพื่อช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ช่วยฟื้นฟูการผลิตปศุสัตว์

ซีพีเอฟ ซีพี ลาว และ ซีพี เวียดนาม ได้ร่วมช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในยามวิกฤต ตามหลักปรัชญา "สามประโยชน์" ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน มาก่อนประโยชน์ขององค์กร โดยการร่วมมือกับภาครัฐและชุมชนท้องถิ่น เพื่อส่งมอบอาหาร และกำลังใจให้ประชาชนและเกษตรกรสามารถผ่านพ้นวิกฤตได้อย่างรวดเร็ว