• ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุ สถานการณ์เงินบาทเริ่มพลิกผันกลับมาแข็งค่าขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2567 จนทะลุแนว 34.00 ไปแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 13 เดือนที่ 33.88 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในเดือนสิงหาคม 2567 หลังประธานเฟดส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการเตรียมปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย *** ขณะที่ เงินดอลลาร์ฯ ที่อ่อนค่าและสถานการณ์ความไม่แน่นอนในตะวันออกกลางดันให้ราคาทองคำในตลาดโลกพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ ซึ่งเพิ่มแรงหนุนให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นอีกทางหนึ่ง *** เตือนผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ส่งออก-ผู้นำเข้า ที่มีรายรับ-รายจ่ายในรูปสกุลเงินตราต่างประเทศ จึงต้องให้ความสำคัญกับการใช้เครื่องมือบริหารความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน
Home 'โลตัส แมทเทรส' - กลุ่มบริษัทในเครือ จับมือ ททท. ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน
'โลตัส แมทเทรส' - กลุ่มบริษัทในเครือ จับมือ ททท. ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน

'โลตัส แมทเทรส' - กลุ่มบริษัทในเครือ จับมือ ททท. ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน

'โลตัส แมทเทรส' - กลุ่มบริษัทในเครือ จับมือ ททท. ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศอย่างเร่งด่วน

ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่จากสาเหตุมรสุมพาดผ่าน ฝนตกหนักติดต่อหลายวัน แม่น้ำล้นตลิ่งและเหตุดินถล่ม ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหาย จนเกิดวิกฤตในการดำรงชีวิตแก่ประชาชน

 



จากปัญหาความเดือนร้อนที่เกิดขึ้นกับประชาชนชาวไทยซึ่งต้องได้รับการช่วยเหลือเร่งด่วน บริษัท โลตัส แมทเทรส จำกัด ผู้ผลิตที่นอนและเครื่องนอนแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย และกลุ่มบริษัทในเครือ ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริจาคเครื่องนอนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวน 2,000 ชุด มูลค่า 3,800,000 บาท เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา ณ สำนักงาน ททท. กรุงเทพมหานคร และทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะนำไปกระจายตามศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในแต่ละพื้นที่ และแจกจ่ายสู่ผู้รับบริจาคที่ได้รับผลกระทบทันที 

 


โดยในพิธีมอบครั้งนี้ นางรินทร์ลภัส  ศิริกุล ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โลตัส แมทเทรส จำกัด พร้อมด้วย นายวิบูลย์ กมลเกษมศิลป์ Business Development Director ได้ร่วมกันดำเนินการเป็นผู้นำส่งมอบเครื่องนอนให้กับ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนางรุจิรัศม์ ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านบริหาร ททท. เพื่อกระจายใช้บรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยทั่วประเทศ