• SCB EIC เผยมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยเดือน ส.ค. 2024 ขยายตัวดีต่อเนื่องที่ 7% ทำให้ประเมินมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยจะสามารถขยายตัวของมูลค่าการส่งออกไทยที่ 2.6% และ 2.8% ในปี 2024 และ 2025 ยังถือว่าไม่สูงนักเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในช่วงปี 2010-2019 ที่ 5.3% --- ปัจจัยการส่งออกของไทยยังมีแนวโน้มขยายตัวได้ในระยะถัดไปจากเศรษฐกิจโลกที่ยังขยายตัวได้ในภาพรวม แม้จะชะลอตัวลงบ้างในหลายประเทศ รวมถึงวัฏจักรสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขาขึ้น และแรงกดดันด้านค่าระวางเรือที่เริ่มลดลง ส่งผลให้มูลค่าการส่งออกในปี 2024 อาจขยายตัวได้มากกว่าประมาณการเดิมที่ 2.6% แต่ต้องจับตาผลกระทบเพิ่มเติมจากปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของไทย การแข็งค่าของเงินบาท และการยกเลิกมาตรการควบคุมการส่งออกข้าวของอินเดีย
Home ยัสปาล กรุ๊ป ร่วมส่งมอบกำลังใจ ผ่านถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ
ยัสปาล กรุ๊ป ร่วมส่งมอบกำลังใจ ผ่านถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ

ยัสปาล กรุ๊ป ร่วมส่งมอบกำลังใจ ผ่านถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ

ยัสปาล กรุ๊ป ร่วมส่งมอบกำลังใจ ผ่านถุงยังชีพ ฟื้นฟูและบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ


ยัสปาล กรุ๊ป หรือ บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ น้ำท่วมอย่างเฉียบพลันในพื้นที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จึงได้มีการรวมพลังจิตอาสาภายใต้โครงการ “ยัสปาล กรุ๊ป รวมพลังอาสา ร่วมสร้างความยั่งยืน” ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ จำนวนรวมกว่า 900 ชุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในการฟื้นฟูและบรรเทาทุกข์



โดยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายได้ระดมพลังพนักงานจากแบรนด์แฟชั่นในเครือได้แก่ Jaspal, CPS Chaps, CC Double O, Lyn และ Lyn Around ร่วมเป็นอาสาสมัครบรรจุอาหาร น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็น จำนวนกว่า 400 ชุด พร้อมได้มอบความช่วยเหลือผ่านศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย ในการดำเนินการส่งมอบไปยังพื้นที่ประสบภัย นอกจากนี้ ยัสปาล กรุ๊ป นำโดยผู้บริหารและพนักงานจากสำนักงานใหญ่ ที่กรุงเทพมหานคร ยังได้ร่วมบรรจุถุงยังชีพเพิ่มเติมอีก ซึ่งประกอบด้วย อุปกรณ์ทำความสะอาดหลังน้ำลด อาหารแห้ง และเวชภัณฑ์ รวมจำนวนกว่า 400 ชุด และได้ส่งมอบความช่วยเหลือผ่าน ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะดำเนินการกระจายถุงบริจาคทั้งหมดไปยังหน่วยงานในจังหวัดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหน่วยงานท้องที่แต่ละอำเภอที่ต้องการความช่วยเหลือ

การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ยัสปาล กรุ๊ป รวมพลังอาสา ร่วมสร้างความยั่งยืน” เพื่อสนับสนุนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ให้ทุกคนในสังคมสามารถพัฒนาและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน อันเป็นนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่บริษัทให้ความสำคัญและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง