• SCB EIC เผยมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยเดือน ส.ค. 2024 ขยายตัวดีต่อเนื่องที่ 7% ทำให้ประเมินมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยจะสามารถขยายตัวของมูลค่าการส่งออกไทยที่ 2.6% และ 2.8% ในปี 2024 และ 2025 ยังถือว่าไม่สูงนักเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในช่วงปี 2010-2019 ที่ 5.3% --- ปัจจัยการส่งออกของไทยยังมีแนวโน้มขยายตัวได้ในระยะถัดไปจากเศรษฐกิจโลกที่ยังขยายตัวได้ในภาพรวม แม้จะชะลอตัวลงบ้างในหลายประเทศ รวมถึงวัฏจักรสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขาขึ้น และแรงกดดันด้านค่าระวางเรือที่เริ่มลดลง ส่งผลให้มูลค่าการส่งออกในปี 2024 อาจขยายตัวได้มากกว่าประมาณการเดิมที่ 2.6% แต่ต้องจับตาผลกระทบเพิ่มเติมจากปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของไทย การแข็งค่าของเงินบาท และการยกเลิกมาตรการควบคุมการส่งออกข้าวของอินเดีย
Home ปูนซีเมนต์นครหลวงและพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ
ปูนซีเมนต์นครหลวงและพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

ปูนซีเมนต์นครหลวงและพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงและพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ส่งมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ จัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ แจกจ่ายอาหารให้ผู้ประภัยในจังหวัดลำพูน ลำปาง และเชียงราย และมอบปูนซีเมนต์ให้กับเทศบาลตำบลแม่สาย จ.เชียงราย และ อำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง และไม้คอนวูดผ่านเครือข่ายสภาหอการค้าเชียงราย เพื่อซ่อมแซมบ้านและอาคารให้ก้าวพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

 


บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ ปูนอินทรี มอบถุงยังชีพและน้ำดื่มบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายมนตรี นิธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจปูนซีเมนต์ของประเทศไทย พร้อมด้วยนายสิทธิชัย ศิริอยู่วิทยา รองประธานอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย และนางสาวดวงพร บุศราวงศ์ รองประธานอาวุโส สายงานการบริหารบุคลากรและประสิทธิภาพองค์กร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) นำทีมพนักงานขายปูนซีเมนต์นครหลวง (ภาคเหนือ) มอบถุงยังชีพและน้ำดื่มที่พนักงานปูนอินทรีร่วมบริจาคและแพ็กให้กับชาวบ้านในตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

นายมนตรี นิธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจปูนซีเมนต์ของประเทศไทย บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง พนักงานปูนอินทรี และพันธมิตรทางธุรกิจ ตระหนักถึงความยากลำบากที่ประชาชนต้องเผชิญในช่วงเวลานี้ และเชื่อว่าความช่วยเหลือจากทุกหน่วยงานจะสามารถสร้างความเข้มแข็งและสร้างความหวังให้กับชุมชนได้ จึงขอส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความช่วยเหลือในครั้งนี้จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้ทุกคนสามารถฟื้นฟูชีวิตกลับมาเป็นปกติได้โดยเร็ว"

 


นอกจากการมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ปูนซีเมนต์นครหลวง ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดโรงครัวเคลื่อนที่ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท รัตนมงคล บางปะอินขนส่ง จำกัด และ บริษัท วัชรทรัพย์ ปิโตเลี่ยม จำกัด ร่วมกันทำข้าวกล่องและน้ำดื่ม ส่งมอบให้กับทาง อบต.บ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย อีกทั้งในจังหวัดลำปาง และลำพูน รวม 5 วัน

ปูนซีเมนต์นครหลวง ไม่เพียงมอบความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือเท่านั้น แต่ยังตระหนักถึงความสำคัญในการฟื้นฟูพื้นที่หลังภัยพิบัติ โดยบริษัทฯ ได้มอบปูนซีเมนต์คุณภาพสูง อินทรีซูเปอร์ จำนวน 10 ตัน และ อินทรีเพชรพลัส จำนวน 10 ตัน ให้กับ เทศบาลตำบลแม่สาย จังหวัดเชียงราย และ อินทรีเพชรพลัส จำนวน 15 ตัน ให้กับ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เพื่อนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนและสิ่งก่อสร้างที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย

นอกจากนี้ บริษัท คอนวูด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง มอบ ผลิตภัณฑ์คอนวูด จำนวน 30 ตัน มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ผ่านเครือข่ายสภาหอการค้าเชียงราย บริษัท ทรัพย์สกล 1994 จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัด สหไพบูลย์ สุขภัณฑ์ และ บริษัท สบายดีโฮม จำกัด เพื่อนำไปสนับสนุนการซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอีกด้วย

ความร่วมมือของกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงและพันธมิตรทางธุรกิจ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืน พร้อมเสริมสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้ชุมชนกลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง