• SCB EIC ประเมินเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป แม้ยังมีแรงส่งจากการบริโภคภาคเอกชนและท่องเที่ยว คาดว่าจะเห็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 2 ครั้งในปีนี้ เนื่องจาก 1) เป็นการรักษาสถานะความเป็นกลางของนโยบายการเงิน (Neutral stance) จากปัจจัยเชิงโครงสร้างที่ทำให้ระดับอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่สอดคล้องกับศักยภาพการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในระยะยาว (Neutral rate) ลดต่ำลงจากเดิม และ 2) มติ กนง. ล่าสุดยังออกมาไม่เป็นเอกฉันท์ต่อเนื่อง *** มองกรอบเงินบาทอยู่ที่ 35.80 - 36.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ สำหรับสิ้นปีนี้ เงินบาทจะกลับมาแข็งค่าเล็กน้อยในกรอบ 34.00-35.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ
Home แอลจี ปลูกป่าชายเลนอนุรักษ์ระบบนิเวศ สมุทรสงคราม
แอลจี ปลูกป่าชายเลนอนุรักษ์ระบบนิเวศ สมุทรสงคราม

แอลจี ปลูกป่าชายเลนอนุรักษ์ระบบนิเวศ สมุทรสงคราม

กรุงเทพฯ, 18 เมษายน พ.ศ. 2567 – บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด รวมพลังจิตอาสาจากเหล่าพนักงานเพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ธรรมชาติและรักษาระบบนิเวศป่าชายเลนในประเทศไทย ผ่านกิจกรรมปลูกป่าโกงกางในพื้นที่ตำบลคลองโคลน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้คนในพื้นที่ ตามแนวคิด “Life’s Good” ของแอลจี กิจกรรมครั้งนี้นำโดย คุณอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด และพนักงานของแอลจี ประเทศไทย ที่ได้เดินทางไปปักกล้าต้นโกงกางใบเล็กในพื้นที่ป่าชายเลน เพื่อช่วยกันขยายพื้นที่ป่าโกงกางในประเทศที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องจากปัญหาเรื่องการบุกรุกพื้นที่ การตัดไม้ทำลายป่าและสถานการณ์โลกร้อน

 


ป่าโกงกางมีบทบาทสำคัญในการช่วยอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเล เป็นทั้งแหล่งอาหาร และแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำเศรษฐกิจนานาชนิด และยังช่วยป้องกันภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะการเป็นเกราะกำบังและลดความรุนแรงของคลื่นลมชายฝั่ง และช่วยป้องกันการกัดเซาะพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลอีกด้วย

 


โครงการปลูกป่าโกงกางในครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดจากโครงการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีของแอลจี ประเทศไทย ผ่านโครงการเพื่อสังคมในรูปแบบต่าง ๆ โดยในปี 2566 แอลจีได้บริจาคผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของแอลจี ให้แก่เยาวชนในสถานศึกษาในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย และบางพื้นที่ในประเทศกัมพูชา และสปป.ลาว ซึ่งกำลังเผชิญกับปัญหามลพิษอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อช่วยสนับสนุนด้านการเรียนการสอน และเพื่อสุขภาพที่ดีของเยาวชนและบุคลากรในโรงเรียน นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ทางแอลจี ประเทศไทย ยังได้จัดกิจกรรมฟื้นฟูโรงเรียนวัดคลองโคน ด้วยการปรับปรุงสนามเด็กเล่นและส่งมอบผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศของแอลจี เพื่อช่วยยกระดับศักยภาพการเรียนรู้ของเยาวชนไทยที่จะเป็นพลังสำคัญของประเทศในอนาคต