• SCB EIC ประเมินเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป แม้ยังมีแรงส่งจากการบริโภคภาคเอกชนและท่องเที่ยว คาดว่าจะเห็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 2 ครั้งในปีนี้ เนื่องจาก 1) เป็นการรักษาสถานะความเป็นกลางของนโยบายการเงิน (Neutral stance) จากปัจจัยเชิงโครงสร้างที่ทำให้ระดับอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่สอดคล้องกับศักยภาพการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในระยะยาว (Neutral rate) ลดต่ำลงจากเดิม และ 2) มติ กนง. ล่าสุดยังออกมาไม่เป็นเอกฉันท์ต่อเนื่อง *** มองกรอบเงินบาทอยู่ที่ 35.80 - 36.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ สำหรับสิ้นปีนี้ เงินบาทจะกลับมาแข็งค่าเล็กน้อยในกรอบ 34.00-35.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ
Home ธนาคารกรุงเทพสุดปลื้มยอดบริจาคโลหิต โครงการ “80 แสนซีซี 80 ปีธนาคารกรุงเทพ”
ธนาคารกรุงเทพสุดปลื้มยอดบริจาคโลหิต โครงการ “80 แสนซีซี 80 ปีธนาคารกรุงเทพ”

ธนาคารกรุงเทพสุดปลื้มยอดบริจาคโลหิต โครงการ “80 แสนซีซี 80 ปีธนาคารกรุงเทพ”

พลังผู้ให้! ธนาคารกรุงเทพสุดปลื้มยอดบริจาคโลหิต โครงการ “80 แสนซีซี 80 ปีธนาคารกรุงเทพ” ทะลุเป้าก่อนกำหนด ประกาศสานต่อกิจกรรม “80 แสนซีซี x 2” เพิ่มยอดบริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วย
 


เดินหน้า “80 แสนซีซี x 2”– ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ‘เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน’  นำโดย นางสาวพจนี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ (ที่ 4 จากซ้าย) นางสาวเพ็ญมาศ เฮงปริญญาธร เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายผู้จัดการใหญ่ (ที่ 2 จากซ้าย) นายอภิวัฒน์ ปุณโณปกรณ์ (ที่ 3 จากขวา) และ นายสุวิทย์ อินทรเฉลิม เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการการประชาสัมพันธ์  นายนิธิรุจน์ สิริรุจิพัฒน์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ผู้จัดการภาคกลาง 3 (ที่ 1 จากซ้าย) (ที่ 1 จากขวา) นางสาวรัตนา เล็กเจริญรัตน์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Assistant Vice President ผู้จัดการภาคกลาง 4 (ที่ 3 จากซ้าย) และ แพทย์หญิงศรีเพชร กาญจนกีรณา เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Assistant Vice President บริการสุขภาพ (ที่ 2 จากขวา) ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นำโดย นางสาวปิยนันท์ คุ้มครอง (ที่ 4 จากขวา) ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิตและภาพลักษณ์องค์กร คิกออฟ (Kick-Off) กิจกรรม “80 แสนซีซี x 2” ประกาศเจตนารมณ์เดินหน้ารับบริจาคโลหิตเพิ่มเติมให้กับคลังโลหิตสำรองของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สานต่อโครงการ “80 แสนซีซี 80 ปีธนาคารกรุงเทพ” ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 มีปริมาณโลหิตที่ได้รับบริจาครวมทะลุเป้าหมาย 80 แสนซีซีไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (กุมภาพันธ์ 2567) จากเดิมที่กำหนดระยะเวลาไว้ภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2567 ซึ่งเป็นโอกาสที่ธนาคารกรุงเทพครบรอบปีที่ 80
 
ทั้งนี้ ปัจจุบันมีการส่งมอบโลหิตไปแล้วรวมกว่า 87 แสนซีซี (8,791,200 ซีซี ณ 9 เมษายน 2567) จากผู้บริจาคภายใต้โครงการดังกล่าว จำนวน 21,978 คน ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้ไม่น้อยกว่า 60,000 คน.
 
ธนาคารกรุงเทพ ตระหนักถึงความสำคัญของโลหิตสำรอง ขอเชิญชวนผู้บริหารและพนักงาน องค์กรพันธมิตรชั้นนำของธนาคาร ลูกค้า และผู้สนใจ เป็น “ผู้ให้” เข้าร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มปริมาณเลือดสำรองในระบบ ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์
 

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “80 แสนซีซี x 2” สามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่และ โรงพยาบาลแต่ละจังหวัดที่เป็นโรงพยาบาลสาขาบริการโลหิต เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด กรอกข้อมูล ร่วมสะสมจำนวนซีซี กับ โครงการ “80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ”
 
นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จะจัดตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่สีลม และอาคารพระราม 3 เพื่ออำนวยความสะดวกรับบริจาคโลหิตให้กับผู้บริหาร พนักงาน ลูกค้า และผู้สนใจ ในวันนี้ (17 เมษายน 2567) และจะจัดต่อเนื่องทุก 3 เดือน จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2567 สอบถามข้อมูลและกำหนดวันตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่สีลม และอาคารพระราม 3 ธนาคารกรุงเทพ โทร.1333 หรือ 0-2645-5555./